thit-heo-xong-khoi-lam-mon-gi-ngon

Thịt heo xông khói làm món gì ngon?

Thịt heo xông khói là món ăn phổ biến cả ở phương Tây và Việt Nam. Vậy món thịt xông khói là gì và thịt heo xông khói làm món gì ngon? Hãy cùng tìm hiểu nhé!.

Contents

Thịt xông khói là gì?

Thịt xông khói (Smoked meat hay bacon) được gọi tên khác thịt hun khói hay thịt muối xông khói được du nhập từ phương Tây về Việt Nam. Đây là một món ăn phổ biến ở Châu Âu và Mỹ. Nhiều người biết cách ăn nhưng chưa biết cách làm thế nào cho ra ngon và đúng vị.

Thịt heo xông khói được làm sẵn từ thịt heo có vị hơi mặn, với phương pháp hun khói đóng gói để lạnh nhằm giữ cho thực phẩm tươi lâu hơn không bị mất đi các chất dinh dưỡng. Thịt xông khói với đặc tính chế biến nhanh, chế biến thành nhiều món ngon từ đơn giản đến phức tạp. Trong thịt heo xông khói vẫn giữ được protein, vitamin, khoáng chất cần thiết cho con người. Hiện nay chúng ta có thể dễ dàng mua được thịt xông khói từ các cửa hàng bán lẻ và siêu thị.

Thịt heo xông khỏi được ướp khác nhau tùy vào mỗi quốc gia tạo nên các hương vị thơm ngon đặc trưng. Thịt mang đi xông khói bằng củi, lá cây, thảo dược đến khi thịt đạt được độ chín mong muốn.

Thịt heo xông khói làm món gì ngon?

Các món ăn ngon được chế biến cùng thịt xông khói

Khoai tây nướng phô mai thịt xông khói

Thịt xông khói kết hợp phô mai béo và vị khoai tây nướng là lựa chọn lý tưởng nếu bạn là một người không thích ăn dầu mỡ.

Thịt xông khói cuộn nấm kim châm

Nguyên liệu: Nấm kim châm, thịt xông khói, bơ. Món ăn thit xông khói cuộn nấm kim châm này chấm cùng với nước tương hoặc nước mắm tỏi ớt đều ngon tuyệt vời.

thịt-xong-khoi-cuọn-nam-kim-cham-ngon-tuyet

Thịt xông khói cuộn nấm kim châm ngon tuyệt

Cơm chiên thịt xông khói

Món cơm chiên thịt xông khói là món ăn không kém phần hấp dẫn kích thích sự thèm ăn của trẻ nhỏ và người lớn.

Bánh mì thịt xông khói đơn giản mà hấp dẫn

Nguyên liệu:

  • Thịt xông khói
  • Bánh mì sandwich, bánh mì tuỳ ý
  • Cải xà lách
  • Cà chua
  • Sốt mayonaise, hoặc bơ, hoặc phô mai lát

Chúng ta chiên sơ thịt xông khói cho nóng, phết lớp bơ mỏng lên miếng bánh mì, thêm cà chua, xà lách, thịt xông khói đã rán lên, có thể thêm sốt mayonaise tuỳ thích. vậy là bạn đã có một bữa sáng cho mọi thành viên trong gia đình đầy đủ dưỡng chất.

Đậu đũa xào thịt xông khói

Là món ăn không thể nào cầm lòng nổi và vô cùng lạ miệng.

Thịt heo xông khói cuộn nấm

Muffin trứng thịt xông khói

Bước 1: Nấm mỡ, hành tây băm nhỏ, cà chua bi cắt đôi.

Bước 2: Tạo hỗn hợp trứng và các nguyên liệu sữa chua, bột dừa, muối, tiêu. Cho dầu ăn vào chảo, cho hành tây vào xào thơm sau đó bạn cho thêm tỏi, nấm vào xào cùng đến chín, tắt bếp xúc ra để riêng.

Bước 3: Bạn cho ít dầu ăn vào khuôn làm muffin trứng thịt xông khói

Bước 4: Múc hỗn hợp trứng cho vào khuôn, thêm vài lát cà chua bi lên trên. Cho vào lò nướng khoảng 20 phút ở 350 độ C.

Thịt xông khói cuộn phô mai nướng thơm lừng, hấp dẫn cực ngon

Món thịt xông khói cuộn phô mai nướng bạn có thể dùng món ăn kèm với cơm nóng và trứng ốp để tăng thêm hương vị. Món thịt xông khói cuộn phô mai nướng nhân thịt xay đậm vị bùi cay hấp dẫn thơm ngon với lớp béo ngậy từ phô mai kéo sợi.

Cơm cuộn tam giác thịt xông khói áp chảo

Món cơm cuộn tam giác xông khói áp chảo bên ngoài giòn giòn đậm vị, thơm ngon đẹp mắt. Bạn có thể chấm ăn kèm với sốt mayonnaise, tương ớt để tăng thêm hương vị của món ăn. Bạn có thể đổi món làm cơm cuộn tam giác thịt xông khói áp chảo với vị thịt xông khói cơm dẻo ngon bên trong.

Trứng chiên phô mai thịt xông khói

Trứng chiên phô mai thịt xông khói thơm béo, cực hấp dẫn và đầy đủ chất dinh dưỡng đảm bảo cả gia đình bạn thích.

trung-chien-pho-mai-thit-xong-khoi-thom-beo

Trứng chiên phô mai thịt xông khói thơm béo

Thịt xông khói cuộn xúc xích áp chảo

Thịt xông khói cuộn xúc xích áp chảo sốt tương thơm lừng cực ngon rất bắt mắt kết hợp với vị ngọt tự nhiên của đậu cô-ve và rong biển. Hãy thêm món ăn này vào thực đơn bữa cơm gia đình thịt cuộn xúc xích giòn thơm chắn chắn sẽ chinh phục được thành viên khó tính của gia đình bạn.

Bánh thịt xông khói cuộn phô mai

Bánh thịt xông khói cuộn phô mai bên trong mùi vị thơm ngon của thịt xông khói vị béo ngậy của phô mai với lớp vỏ bánh giòn giòn bên ngoài thật là một món ăn vô cùng hấp dẫn. Ăn kèm với rau xà lách chấm cùng chút tương mayonnaise.

Món salad trộn thịt xông khói

Nguyên liệu:

  • Thịt xông khói
  • Xà lách xanh, xà lách tím
  • Cà chua bi
  • Hành tây nửa củ.
  • Phô mai
  • Sốt mayonaise
  • Dầu oliu
  • Giấm, đường

Cách chế biến:

– Thịt xông khói rán giòn cắt miếng vừa ăn

– Phô mai xắt hạt lựu.

– Hành tây thái sợi, thêm ớt chuông Đà Lạt cho thêm ngon.

 – Xà lách cắt khúc

– Cà chua bi

Cho vào 1 tô đựng salad, pha nước sốt salad đổ hỗn hợp vào tô đựng salad và trộn đều. Món thịt hun khói trộn salad là lựa chọn lý tưởng dễ làm mà còn đảm bảo dinh dưỡng để bạn có một sức khỏe tốt. Các bạn có thể thêm sốt mayonaise tuỳ ý cho vị thêm đậm đà.

Lưu ý Đối với món thịt heo xông khói bạn không nên ăn quá nhiều thường xuyên sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ của mình.

Ăn trực tiếp

Hầu như các loại thịt heo xông khói đều trải qua quá trình chế biến làm chín, tuy nhiên bạn có thể ăn trực tiếp mà không phải chế biến cầu kỳ. Thịt xông khói đã chín nên đạt tiêu chuẩn giữ được mùi thơm êm dịu, không nồng. Thịt xông khói khi để nhiệt độ điều chỉnh thích hợp sẽ chín đều và khói thơm quyện vào từng thớ thịt mang đến cho bạn món ăn thơm ngon và bổ dưỡng.

Qua bài viết Thịt heo xông khói làm món gì ngon?, hy vọng đã giúp bạn có thêm lựa chọn cho bữa cơm gia đình mỗi ngày. Thịt hun khói chính là món ăn vừa thơm ngon, hấp dẫn lại đơn giản, tiện lợi cho cuộc sống hiện đại ngày nay.

5/5 - (1 bình chọn)