Hướng dẫ chế biến thịt lợn nấu giả cầy thơm ngon chuẩn vị

Thịt lợn nấu giả cầy là một món ăn ngon và lạ miệng. Bạn có thể tự tay chuẩn bị món ăn này cho cả gia đình qua hướng dẫn làm theo từng bước dưới đây.

Contents

1. Chuẩn bị nguyên liệu cho món thịt lợn nấu giả cầy

Để món thịt lợn nấu giả cầy ngon đúng vị thì bước chuẩn bị nguyên liệu rất quan trọng, quyết định đến mức độ ngon của món ăn. Các nguyên liệu đều là những thứ đơn giản, dễ tìm nhưng rất cần thiết bao gồm:

  • Thịt ba chỉ, hoặc chân giò (Tùy vào lượng người ăn). Nếu gia đình 4 người thì lượng thịt từ 0,5 kg – 0,7 kg là vừa.
  • Củ sả: 5 – 7 nhánh
  • Củ riềng: 1 củ
  • Ớt tươi: 2, 3 quả
  • Mật mía
  • Gia vị: Muối, bột nghệ, nước mắm, mẻ, mắm tôm …
  • Nồi áp suất hoặc nồi thường.
thịt lợn nấu giả cầy
Chuẩn bị nguyên liệu thịt lợn nấu giả cầy

Xem thêm: Ăn thịt lợn luộc có béo không? Chế biến thịt lợn luộc ngon

2. Các bước tiến hành

Sơ chế nguyên liệu:

Sả và ớt đem rửa sạch băm nhỏ.

Thái miếng riềng và đem xay nhỏ (hoặc có thể mua sẵn riềng xay ngoài cửa hàng).

Thịt ba chỉ đem về rửa sạch, nướng xém phần da. Sau đó, rửa lại lần nữa và cắt thành tiếng từng miếng vừa ăn. Phần chân giò, bạn cũng rửa thật sạch, lấy giấy bạc bọc lại, rồi đem nướng sơ trong lò vi sóng, hoặc thui bằng rơm, nướng cho đến khi phần bì ngả màu nâu sậm.

Sau đó, đem thịt rửa sạch, cạo phần đen, chặt miếng vừa ăn. Tiến hành ướp thịt, chân gió cùng riềng xay, nghệ xay, mẻ, mắm tôm,1 chút bột canh trong vòng 45 phút.

Tiến hành chế biến:

Cho một chút dầu ăn vào nồi, khi dầu sôi cho toàn bộ phần thịt, chân giò đã tẩm ướp vào nồi xào cho tới khi thịt săn lại, đảo đều, sau đó thêm nước vào khoảng ngập ⅔ thịt, tiến hành đậy vung ninh thịt cho tới khi chín mềm.

thịt lợn nấu giả cầy
Sơ chế thịt lợn nấu giả cầy

Nên vặn lửa nhỏ để nồi thịt lợn nấu giả cầy sôi lăn tăn và ngấm đủ gia vị mà không bị chín nhũn.

Nếu nhà có nồi áp suất, bạn có thể tận dụng để nồi áp suất để thịt lợn nấu giả cầy: lưu ý không nên cho thêm nước, đun sôi lửa rất nhỏ khoảng 15 phút rồi bắc ra, không xì hơi, để tự nguội.

Thông thường, khi dùng nồi áp suất bạn chỉ mất khoảng 15 – 20 phút để giò chín.

Mở nắp vung kiểm tra, khi thấy thịt chân giò đã chín thì tiến hành nêm nếm lại bằng các loại gia vị để vừa ăn hơn.

Lưu ý: Món thịt lợn nấu giả cầy không nên ninh quá lâu, khi nước sôi, bạn phải vặn nhỏ lửa nấu cho đến khi nước sệt sệt và thịt mềm tới là được, tránh để da thịt nhũn.

3. Trang trí món ăn thịt lợn nấu giả cầy

Múc thịt lợn nấu giả cầy ra bát, trang trí thêm ớt hoặc rau thơm lên bên trên để món ăn thêm phần hấp dẫn. Bây giờ cả nhà hãy cùng nhau thưởng thức món thịt lợn nấu giả cầy thơm ngon mang hương vị đặc trưng nhé.

Thịt giả cầy miền Bắc thường ăn chung với rau thơm, rau răm và một ít bắp chuối kết hợp với cơm hoặc bún. Thịt giả cầy miền Trung thường ăn chung với rau thơm, rau mùi, rau rơm là đủ.

thịt lợn nấu giả cầy
Món thịt lợn nấu giả cầy

Thưởng thức thịt lợn nấu giả cầy khi còn nóng, ăn với cơm hoặc với bún đều rất ngon. Đây cũng là món ăn lý tưởng trong những buổi liên quan cùng bạn bè cuối tuần.

Móng giò heo chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho cơ thể như canxi, sắt và các loại vitamin. Với những người ốm lâu ngày, ăn các món từ chân giò sẽ giúp nhanh chóng phục hồi sức khỏe. Sử dụng chân giò đúng cách còn giúp phòng ngừa bệnh tật, ngăn ngừa lão hóa và làm đẹp da nữa đấy.

Trên đây là công thức chế biến của món thịt lợn nấu giả cầy. Chúc các bạn thực hiện thành công và cùng chia sẻ kết quả nhé.

Rate this post