Công ty T&Ggroup đưa ra quy trình phục vụ nhà hàng tiêu chuẩn 5 sao

Trong xã hội hiện đại, nhu cầu của khách hàng ngày một tăng cao, để có được một nhà hàng đạt tiêu chuẩn 5 sao thì mỗi nhà hàng đều có những quy định. Và công ty T&Ggroup đưa ra quy trình phục vụ nhà hàng tiêu chuẩn 5 sao đảm bảo mọi nhu cầu của thực khách.

Contents

Công ty T&Ggroup đưa ra quy trình phục vụ nhà hàng tiêu chuẩn 5 sao

Thực hiện các công việc đầu ca

Nhân viên luôn có một thái độ niềm nở với khách

Nhân viên luôn có một thái độ niềm nở với khách

  • Trước mỗi ca làm từ 5-10 phút, nhân viên cần có mặt để chuẩn bị trang phục cũng như tác phong sẵn sàng phục vụ khách.
  • Tham gia buổi họp đầu ca do Quản lý tổ chức và nhận khu vực phụ trách phục vụ được phân công.
  • Các khu vực mình phụ trách cần được đảm bảo vệ sinh một cách sạch sẽ.
  • Setup bàn ghế, khăn trải bàn, bình hoa, thảm định vị,… đúng vị trí tiêu chuẩn nhà hàng
  • Lau bàn, ghế, chén, dĩa, dao, muỗng, nĩa và tiến hành setup theo quy định (nếu có); tất cả các số lượng cần được đảm bảo trong mỗi ca làm.
  • Chuẩn bị đầy đủ các công cụ dụng cụ phục vụ ăn uống theo quy định
  • Xem lại các danh sách bàn đã đặt và số lượng set up để phục vụ khách đặt.
  • Sẵng sàng trong tư thế phục vụ khách hàng.

Chào đón khách và xác nhận các thông tin cơ bản

  • Luôn luôn chào đón khách bằng một thái độ nhiệt tình chào mừng, niềm nở sẵn sàng phục vụ. Khoảng cách tới khách và nhân viên là 1m.
  • Thực hiện động tác cúi nhẹ người, đồng thời gật đầu chào khách và xác nhận những thông tin ban đầu như: đi bao nhiêu người, đã đặt bàn trước chưa, có muốn ngồi ở phòng máy lạnh, phòng đặc biệt hay phòng không hút thuốc không,…
  • Tiếp nhận thông tin từ khách, Hướng dẫn khách vào bàn ngồi một cách lịch sự. Sau đó kéo ghế cho khách, trải khăn ăn cho khách theo tiêu chuẩn nhà hàng.

Trình thực đơn và tiếp nhận order

  • Nhân viên phục vụ đứng về phía bên tay phải của khách, tay phải cầm thực đơn đã mở sẵn và lịch sự mời khách lựa chọn món.
  • Sau đó nhân viên phải lùi về sau cách khách một khoảng để khách có thể thoải mái lựa chọn thực đơn.
  • Nếu khách hàng muốn được tư vấn thì nhân viên cần lựa chọn và giới thiệu cho khách những món ăn phù hợp với từng vị khách hàng mà họ mong muốn.
  • Tiếp nhận order và ghi thông tin các món vào phiếu captain của nhà hàng. Cần note lại những ưu cầu đặc biệt của khách hàng.
  • Nhắc lại order, nhấn mạnh yêu cầu đặc biệt, đảm bảo không có bất kì sai sót nào sau khi hoàn tất quá trình order.
  • Cảm ơn thực khách, xin phép nhận lại thực đơn và chuyển order cho các thu ngân, bar, bếp.

Phục vụ khách

  • Nếu thiếu hoặc cần bổ sung đồ thì phải thật nhanh chóng.
  • Sau 5 phút order thức uống phải được mang ra.
  • Thức ăn phải được mang ra cho khách theo đúng trình tự phục vụ bàn và trình tự khách yêu cầu; bổ sung các loại nước sốt, nước chấm đi kèm nếu có.
  • Trong suốt quá trình ăn của khách hàng cần quan sát xem khách có nhu cầu và mong muốn gì không để phục vị nhanh chóng.
  • Xin phép khách được dọn đi bát, dĩa bẩn, những vật không dùng gây bất tiện trên bàn ăn trước khi phục vụ món ăn và trong quá trình khách dùng bữa.
  • Nếu thấy khách đã dùng xong hãy hỏi thêm đồ uống.
  • Thực hiện các công việc khác như: châm thuốc, thay gạt tàn, dọn đồ bể vỡ,… trong thời gian thực hiện công việc

Làm thủ tục thanh toán cho khách

Công ty T&Ggroup đưa ra quy trình phục vụ nhà hàng tiêu chuẩn 5 sao

Công ty T&Ggroup đưa ra quy trình phục vụ nhà hàng tiêu chuẩn 5 sao

  • Cần để ý xem khách đã ăn xong chưa. Nếu có dấu hiệu ăn gần xong cần báo cho thu ngân sẵn sàng để tránh việc khách đợi.
  • Nhận hóa đơn từ quầy Thu ngân; kẹp hóa đơn vào sổ da theo tiêu chuẩn nhà hàng, đựng trong khay và mang ra gửi cho khách khi khách dùng bữa xong và có nhu cầu thanh toán
  • Nhận số tiền thanh toán từ khách. Đếm tiền một cách rõ ràng trước mặt khách. Hô rõ số tiền nhận từ khách, số tiền phải thanh toán và di chuyển về quầy thu ngân để tiến hành thanh toán
  • Thu ngân đếm đủ số tiền, trả lại hóa đơn đã thanh toán và tiền thừa (nếu có) cho phục vụ; phục vụ mang ra gửi lại khách.

Tiễn khách và dọn dẹp bàn ăn

  • Khi đã thực hiện xong các bước, nhân viên nhà hàng cần hỏi ý kiến của khách xem nhân viên nhà hàng đã phục vụ chu đáo chưa.
  • Cảm ơn khách đã sử dụng dịch vụ tại nhà hàng. Chào tạm biệt khách và hẹn gặp lại.
  • Thực hiện dọn vệ sinh bàn ăn, thu gom và phân loại rác, thức ăn thừa, bát đĩa dao muỗng nĩa bẩn di chuyển đến nơi quy định; vệ sinh khu vực bàn ăn.
  • Set up lại bàn ăn như ban đầu hoặc dựa vào lượng khách đặt bàn cho thời gian tiếp tới.

Thực hiện công việc cuối ca

  • Kiểm tra chất lượng bàn ăn setup, vệ sinh khu vực phụ trách, ghi chú lại những thông tin cần lưu ý về quá trình phục vụ khách vào sổ giao ca và thực hiện bàn giao ca cho ca sau.
  • Báo cáo với Quản lý những sự cố xảy ra trong ca làm việc và hướng xử lý nếu có
  • Thu dọn mọi thứ tại khu vực phụ trách và trong toàn bộ nhà hàng trước khi trước thúc ca
  • Hệ thống chiếu sáng trong nhà hàng cần được tắt. Tất cả các thiết bị cần được đảm bảo trước khi ra về.

Công ty T&Ggroup hiện nay đang là một trong những công ty đa ngành nghề trong đó có nhà hàng và khách sạn. Áp dụng tất cả các quy trình ở trên, hiện nay công ty đã và đang sở hữu những nhà hàng đạt chuẩn chất lượng 5 sao phục vụ rất tốt tới quý khách hàng.

 

 

Rate this post