Học Ngôn Ngữ Trung Có Dễ Xin Việc Không? Có Thể Làm Những Công Việc Nào?

Học ngôn ngữ Trung có dễ xin việc không? Có thể làm những công việc nào? Đây là câu hỏi của rất nhiều người khi mới tìm hiểu hay bắt đầu học tiếng Trung. Xu hướng toàn cầu hóa đang ngày một rộng mở, cùng tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết dưới đây nhé!

Contents

Học ngôn ngữ Trung có dễ xin việc không?

Trung Quốc có 1.3 tỷ dân và tiếng Trung đang được sử dụng rất phổ biến hiện nay ở nhiều quốc gia trên thế giới. Trung Quốc đang khẳng định được vị thế của mình trên thị trường quốc tế, các nhà máy xí nghiệp, tập đoàn Trung Quốc có trụ sở ở khắp các nước, chứ không chỉ mỗi khu vực Châu Á. Chính vì vậy ngành ngôn ngữ Trung được nhiều trường đại học, cao đẳng đào tạo và thu hút lượng lớn thí sinh đăng ký tham gia.

Nhiều doanh nghiệp lớn Trung Quốc ngày càng đầu tư vào Việt Nam

Số lượng công ty doanh nghiệp lớn Trung Quốc trở thành đối tác cũng như nhà đầu tư vào Việt Nam trong nhiều lĩnh vực. Có 90% lượng xuất khẩu nông sản của Việt Nam là xuất sang Trung Quốc. Lượt khách Trung Quốc hàng năm đến Việt Nam du lịch, giao thương rất lớn. Trong quá trình giao tiếp, trao đổi, đàm phán và ký hợp đồng sẽ rất cần nhân lực thành thạo tiếng Trung.

Thực tế, học tiếng Trung sẽ giúp bạn có rất nhiều cơ hội, bạn thoải mái đi du học, tìm việc hay chủ động tìm các nhà tuyển dụng. Bạn sẽ có được cơ hội làm việc và giao tiếp, nâng cao kỹ năng, trình độ và thăng tiến trong công việc một cách nhanh chóng khi thành thạo tiếng Trung.

Như vậy, bạn nghĩ học ngôn ngữ Trung có dễ xin việc không? Theo dõi và tiếp tục tìm hiểu về ngành ngôn ngữ Trung nha!

Học ngôn ngữ Trung có thể làm những công việc nào?

Tiếng Trung thành thạo bạn sẽ rất thuận tiện để ứng tuyển vào top các công việc đang rất thịnh hành, được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Cùng chúng tôi điểm qua các công việc có thể đảm nhận khi học ngôn ngữ Trung!

1. Biên – phiên dịch viên

Đây là công việc mà các bạn quan tâm ngành học ngôn ngữ Trung sẽ nghĩ đến đầu tiên khi học ngôn ngữ Trung. Bởi nhu cầu biên, phiên dịch tiếng Trung của các công ty Trung Quốc tại Việt Nam hoặc công ty Việt Nam làm việc với người Trung Quốc không bao giờ cạn. Công việc này đem lại mức lương rất cao, khối lượng công việc cũng như lượng nhân sự cần nhiều. Tùy vào từng doanh nghiệp mà mức độ yêu cầu bằng cấp là khác nhau.

Biên dịch viên

2. Hướng dẫn viên du lịch

Hàng năm lượng khách du lịch Trung Quốc đến du lịch Việt Nam là rất lớn. Nhu cầu hướng dẫn viên du lịch có tốc độ tăng trưởng khá cao. Là công việc đáng mơ ước của nhiều bạn trẻ bởi thu nhập cao và ổn định. Nếu bạn là người năng động, thích giao tiếp, làm quen với nhiều người thì đây là vị trí lý tưởng.

3. Nhân viên xuất nhập khẩu

Thành thạo ngôn ngữ Trung Quốc thì cơ hội nghề nghiệp chắc chắn rộng mở, bạn có thể ứng tuyển vào vị trí này một cách dễ dàng. Bạn có thể làm việc tại các công ty xuất nhập khẩu làm việc, giao thương đối tác Trung Quốc. Ngoài việc có công việc tương đối ổn định, bạn sẽ có một mức lương siêu vừa ý.

4. Giáo viên, giảng viên dạy ngôn ngữ Trung

Giảng viên, giáo viên dạy tiếng Trung

Bạn có thể trở thành giáo viên, trợ giảng tại các trung tâm ngoại ngữ hay xuất khẩu lao động. Bên cạnh đó, nếu năng lực tốt bạn có thể vận dụng khả năng ngoại ngữ của mình, để mở lớp học online hay gia sư tiếng Trung tăng thêm thu nhập.

5. Nhân viên order hàng Trung Quốc trên các trang thương mại điện tử

Tiêm năng tiêu thụ hàng Trung Quốc phổ biến tại nước ta, nhiều cơ sở đã thành lập nên công ty trung gian chuyên order hàng Trung và tuyển nhân viên mua hàng trên các trang thương mại điện tử: taobao, 1688,… Với nhiệm vụ mua bán, trao đổi giá cả, dịch vụ đổi trả thì đảm nhận công việc này, bạn cần phải sử dụng thành thạo tiếng Trung.

Tuyển sinh cao đẳng ngôn ngữ Trung tại Trường Cao đẳng Quốc tế Sài Gòn

SIC ngôi trường cao đẳng chuẩn quốc tế

Nếu bạn có niềm đam mê, yêu thích tiếng Trung, hãy lựa chọn cho mình một môi trường học tiếng Trung thật tốt. Trong đó, trường Cao đẳng Quốc tế Sài Gòn là một trong những ngôi trường lý tưởng tuyển sinh cao đẳng ngôn ngữ Trung bạn nên theo học. Học ngành ngôn ngữ Trung, sinh viên được trang bị các kiến thức cơ bản và chuyên sâu về tiếng Trung, thành thạo các kỹ năng nghe – nói – đọc – viết để phục vụ cho công việc, học tập – nghiên cứu chuyên sâu, giao tiếp hàng ngày. Bên cạnh đó, sinh viên còn được trang bị các kiến thức nền tảng về đất nước – văn hóa – con người Trung Quốc. SIC tuyển sinh theo 2 phương thức đó là xét tuyển dựa theo điểm thi THPT Quốc gia hoặc xét tuyển học bạ THPT.

Hy vọng với nội dung bài viết chúng tôi tổng hợp chia sẻ bên trên đã giúp bạn hiểu hơn về ngành ngôn ngữ Trung, giải đáp được câu hỏi học ngôn ngữ Trung có dễ xin việc không. Chúc các bạn định hướng được ngành học yêu thích, đủ đam mê để theo đuổi ước mơ của bản thân.

 

5/5 - (1 bình chọn)