Thịt lợn thịt lợn iberico và giá trị dinh dưỡng tương ứng

Thịt lợn iberico là gì và có giá trị dinh dưỡng như thế nào? Những thông tin này được rất nhiều người quan tâm và cùng nhau chia sẻ ở trên các diễn đàn sức khỏe khác nhau. Để hiểu rõ hơn về loại thịt lợn này, các bạn hãy cùng nhau tìm hiểu chi tiết ở bài viết dưới đây.

Contents

Tìm hiểu thịt lợn iberico là gì?

Lợn iberico được biết đến là loại lợn đặc hữu chỉ có ở cùng phía Nam Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha. Được biết nguồn gốc của thịt lợn iberico đó là từ sự lai giống của loại lợn của vùng Địa Trung Hải và lợn rừng.

Cũng nhờ vào phẩm chất về thể trạng vốn có kết hợp cùng với phương pháp nuôi và chế độ dinh dưỡng rất nghiêm ngặt đã tạo ra được chất lượng thịt vượt trội so với những loại thịt lợn khác.

Thịt lợn thịt lợn iberico và giá trị dinh dưỡng tương ứng
Tìm hiểu thịt lợn iberico là gì?

>>> Tìm hiểu những thông tin liên quan đến loại thịt đầu rồng heo

Lợn iberico mang trong mình của dòng máu của heo rừng, do đó nó sẽ mang một thể trạng khỏe mạnh, vận động nhiều với khung xương nhẹ nên hỗ trợ chạy nhảy được nhanh nhẹn hơn.

Đối với lợn iberico nếu như không được nuôi nhốt như những loại heo khác, mà nó sẽ được thả rong, được hoạt động tự do thoải mái trên từng cánh đồng cỏ mênh mông, hoặc là dưới các tán Dẻ Sồi Bellota rợp bóng.

Theo đó, nguồn thức ăn của lợn iberico đó là các loại ngũ cốc tự nhiên, hoặc là hạt Dẻ Sồi Bellota rụng xuống từ chính từng cây ở trong khu chăn nuôi. Khi cận kề với thời gian giết mổ, chế độ ăn uống của heo loại lợn iberico sẽ bao gồm hạt Dẻ Sồi Bellota và trái Oliu.

Cũng chính từ các yếu tố ở trên, nhất là nguồn thức ăn đó là hạt Dẻ Sồi Bellota đã tạo nên loại đùi lợn muối iberico nổi tiếng lừng danh tương tự như món Pate gan Ngỗng của nước Pháp.

Quy trình nuôi dưỡng giống heo iberico

Ngày xưa, lợn iberico chỉ được sử dụng nhằm phục vụ cho giới quý tộc Tây Ban Nha. Do đó, quy trình chăn nuôi giống heo này vô cùng khắt khe. Đáng chú ý hơn nữa, Chính phủ Tây Ban Nha còn có một đạo luật riêng về quy trình nuôi dưỡng lợn iberico, cụ thể:  

Thịt lợn thịt lợn iberico và giá trị dinh dưỡng tương ứng
Quy trình nuôi dưỡng giống heo iberico

>>> Thịt lợn mán là gì và giá trị dinh dưỡng như thế nào?

Cân nhắc lựa chọn con giống

Nguồn gốc được tiến hành lựa chọn phải từ 2.000 năm trước ở trên bán đảo iberico. Cần phải có đầy đủ toàn bộ mọi thông tin chính xác, thật minh bạch và đầy đủ nhằm giúp cho người tiêu dùng chỉ khi nhìn vào sản phẩm là đã biết được.

Thăc ăn chăn nuôi

Nguồn thức ăn của lợn iberico đó là ngũ cốc, hạt dẻ sồi và những loại đậu. Vào mùa sồi tại Tây Ban Nha, lợn iberico sẽ được đưa vào trong nông trại và ăn hạt sồi trong thời gian 60 ngày. Trong suốt quá trình nuôi, sẽ không được dùng đến chất tăng trọng và thuốc kháng sinh.

Lợn iberico cần phải được nuôi trong vòng 12 tháng cho đến khi đạt được trọng lượng từ 100 – 115kg mới được tiến hành giết mổ.

Cách thức bảo quản lợn iberico theo đúng tiêu chuẩn

Lợn iberico sẽ được giết mổ, sẽ được đóng gói và bảo quản ở Tây Ban Nha theo đúng với tiêu chuẩn Châu Âu và đạt chuẩn quốc tế: Calier, IOS, IFS,… Đối với loại thịt lợn iberico bảo quản đông lạnh trong thời gian 2 năm từ ngày được tiến hành đóng gói khi đó cũng không làm giảm đi chất lượng của thịt.

Thành phần dinh dưỡng của thịt lợn iberico

Thịt lợn iberico được nhận định là loại thịt lợn đắt giá và nổi tiếng bậc nhất trên Thế giới hiện nay là do hàm lượng thành phần dinh dưỡng có trong 1g thịt. Theo đó, mọi người thường ví loại thịt lợn iberico với nhiều loại thực phẩm quý giá và đắt đỏ bậc nhất trên thế giới. Cụ thể:

+ Mỡ thịt lợn iberico có chứa hàm lượng Omega 9 – Chất dinh dưỡng rất tốt đối với hệ tim mạch, tăng lượng Cholesterol tốt, kiểm soát lượng đường huyết và sẽ làm giảm lượng cholesterol xấu.

+ Lượng Acid Oleic đạt ngưỡng 60% , thịt lợn iberico cũng rất tốt đối với hệ tim mạch, sẽ đẩy lùi được quá trình lão hóa cơ thể. Ngoài ra, thịt lợn iberico còn cung cấp thêm lượng protein nhằm giúp cho cơ bắp được phát triển.

Thịt lợn iberico được sử dụng làm gì?

Thịt lợn iberico được đánh giá là loại thịt lợn iberico cao cấp, khá là đắt đỏ và có chất lượng thịt rất là ngon. Đùi lợn muối iberico chính là đặc sản nổi tiếng của nước Tây Ban Nha. Đùi lợn muối iberico có giá từ mức cao cho đến rất cao.

Đùi lợn heo muối iberico cũng như những loại thịt lợn iberico sẽ có rất nhiều loại khác nhau và có mức độ chênh leehcj về giá tiền. Tuy nhiên, rất ít người tiêu dùng biết được điều này. 

Với những thành phần chuyển hóa tốt, thịt lợn iberico còn được chuyển hóa những Vitamin thuộc nhóm B tốt hơn đối với cơ thể và bảo vệ làn da tránh khỏi được những tổn thương.

Hướng dẫn cách sử dụng đùi lợn iberico

Nhằm sử dụng thịt đùi lợn muối iberico, các bạn cần phải cắt thành từng lát thật mỏng, vị béo của mỡ, vị ngọt của thịt và hương thơm của hạt Dẻ Sồi Bellota rất là đặc biệt.

Loại thịt lợn iberico là loại thịt lợn duy nhất có mỡ là loại mỡ tốt dành cho người tiêu dùng, bởi nó rất giàu Omega 9.

Kết luận

Những thông tin được chia sẻ ở trên nhằm giúp cho mọi người được hiểu rõ về loại thịt lợn iberico và quy trình chăn nuôi giống lợn này. Nếu như muốn thưởng thức loại thịt lợn này các bạn cần phải tìm hiểu đến những địa chỉ uy tín, chất lượng trên thị trường hiện nay để mua đúng chuẩn loại thịt đó.

Rate this post